viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam

By / Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019 / No comments

Bộ não thứ 2 của con người là có thật!


Bộ não thứ hai nằm trong bụng có vai trò quyết định cảm xúc và hành động theo bản năng. Cảm xúc của con người chịu nhiều ảnh hường của hệ thần kinh trong ruột. Trạng thái cảm xúc có liên quan rất lớn đến vi khuẩn trong ruột.


Bữa sáng ăn ngon sẽ cho cảm giác hưng phấn đến cuối ngày làm việc và ngược lại, cả ngày sẽ mệt mỏi, không thể tạp chung tinh thần làm việc do ăn phải đồ bị hỏng phần lớn do nhiễm khuẩn (chúng lên men thức ăn ở nhiệt độ thường và phát triển ở pH=7 trung tính), bụng dạ khó chịu truyền tín hiệu lên não bộ huy động hệ miễn dịch kiểm soát tình trạng nhiễm độc tiêu hóa, bằng cách kéo nước từ trong tế bào, co bóp ruột và đẩy các chất (thức ăn) trong ruột ra ngoài gây ra tình trạng tiêu chảy.

Men tiêu hóa vi sinh chứa vi khuẩn sinh acid lactic (pH=3-4) sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng ngộ độc thực phẩm, trung hòa độc tố và giết các vi khuẩn gây độc ngoại lai.

Dấu hiệu lòng dạ bồn chồn: cho thấy cảm giác sinh lý của hệ thần kinh trong bụng và cảm nhận bằng neuron chuyển động. Khi chúng ta căng thẳng, lo âu hoặc bối rối sẽ có sự trao đổi thông tin cùng lúc giữa ruột và não.

Ruột trao đổi với hệ thần kinh có vai trò như neuron truyền tải thông điệp đến não.

Các vi khuẩn trong đường ruột tiết ra những hóa chất mà các neuron trao đổi và điều chỉnh cảm xúc như: Opamine, serotonin và axit gamma-aminobutyric.

Điều này đã giải thích được vì sao khi chúng ta lo âu điều gì đó thì có cảm giác "ruột gan như lửa đốt".

Vì vậy, hãy nâng niu bản thân, giữ gìn sức khỏe cho bộ não thứ 2, toàn bộ cơ thể sẽ được đền đáp bằng sự hưng phấn.

Khi vui làm việc gì cũng thuận, điều may mắn sẽ xuất hiện!

The Spirit Science


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biolactomen Plus website chính thống về thông tin sản phẩm

Hotline: 097.333.8406 - Công ty TNHH Công nghệ xanh Thành Châu

About Me

Instagram

Sidebar Posts

Popular Posts